Gallery

Khi thượng đế bị “thất sủng”!

Khi thượng đế bị “thất sủng”!

 Mặc dù đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính mua căn hộ lên đến 90% giá trị căn hộ, nhưng hơn 300 khách hàng mua căn hộ tại chung cư CT5 A,B KĐT Văn Khê (Q.Hà Đông, TP.Hà Nội) vẫn không được giao nhà đúng hạn. Bất bình trước sự chậm trễ của chủ đầu tư, nhiều khách hàng đã lên tiếng phản ánh, trong “vội vã” chủ đầu tư công trình đã “chữa cháy” bằng cách bàn giao căn hộ cho khách hàng khi nhiều hạng mục của tòa nhà vẫn chưa hoàn thiện.

Khu chung cư CT5 A,B đang bị khách hàng khiếu nại

Tìm hiểu được biết, tòa nhà chung cư CT5 A,B KĐTM Văn Khê được khởi công xây dựng vào năm 2007 do Cty CP Sông Đà – Thăng Long làm chủ đầu tư, sau đó dự án được Cty CPĐT xây dựng Ba Đình số 1 (Cty Ba Đình số 1), trụ sở tại số 6 phố Đội Nhân (Q.Ba Đình, TP.Hà Nội) mua lại. Việc mua đứt bán đoạn này đã đưa Cty Ba Đình số 1 thành chủ đầu tư thứ cấp của dự án và toàn bộ căn hộ đã được Cty Ba Đình số 1 bán ra cho khách hàng bằng các hợp đồng góp vốn và hợp đồng mua bán căn hộ chung cư sau này.

Theo đó khách hàng mua căn hộ tại CT5 A,B phải trải qua 3 giai đoạn và kéo dài từ năm 2007 đến Quý II/2011 thì được bàn giao nhà. Điều này cũng được thể hiện trong Điều 4 của hợp đồng mua bán căn hộ chung cư được ký kết giữa chủ đầu tư với các khách hàng. Thế nhưng đến nay đã quá thời hạn như cam kết đã lâu mà các “thượng khách” vẫn chưa được bàn giao căn hộ, khiến nhiều khách hàng bức xúc.

Theo nội dung đơn khiếu nại đại diện các khách hàng mua căn hộ chung cư CT5A,B gửi đến Báo Xây dựng phản ánh: Ngay từ khi đăng ký góp vốn mua căn hộ, khách hàng phải đặt cọc 100 triệu đồng. Sau 5 ngày từ khi ký hợp đồng, khách hàng phải thanh toán số tiền tương ứng 50% giá trị căn hộ. Khi công trình xây thô xong tầng 8, khách hàng tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đóng tiếp 40% giá trị căn hộ đợt 2… thế nhưng công trình vẫn bị chậm tiến độ!

Ông Phạm Ngọc Điệp, một khách hàng mua căn hộ chung cư CT5 A,B bức xúc: Không những chậm tiến độ mà Cty Ba Đình số 1 đã tự ý điều chỉnh thiết kết căn hộ mà không thông báo cho khách hàng, chúng tôi nghi ngờ chủ đầu tư xây dựng thiếu diện tích như đã ký kết các hợp đồng với chúng tôi.

Về vấn đề này, theo tìm hiểu của phóng viên thì những phản ánh trên là có căn cứ. Cụ thể, theo hợp đồng mua bán căn hộ chung cư giữa ông Trần Quốc Thưởng ký kết với Cty Ba Đình số 1, thì căn hộ căn hộ 4A tầng 18 tòa nhà CT5A rộng 91m2, bao gồm cả khu ban công. Tuy nhiên, đến ngày 21/7/2012 sau khi đến nhận nhà thì căn hộ nhà anh đã không có diện tích ban công. Vì thế nhiều khách hàng tìm hiểu được biết chủ đầu tư đã xây dựng nhiều căn hộ dưới 80m2, trong khi đó rất nhiều hợp đồng đã ký với khách hàng có diện tích là 91m2. Cũng theo một số khách hàng mua căn hộ tại đây thì, không chỉ có nhà anh Thưởng mà ước tính có khoảng 30 khách hàng phải chịu cảnh thiếu hụt phần diện tích ban công.

Nhiều hạng mục chưa được hoàn thiện

Trước sức ép từ khách hàng, tháng 6/2012 Cty Ba Đình số 1 đã ban hành một số giấy mời gửi đến khách hàng đề nghị đến ký thanh lý nhận nhà, và yêu cầu đóng nốt 10% giá trị căn hộ còn lại. Tuy nhiên, khi nhiều khách hàng đến nhận căn hộ đã “ngã ngửa” khi biết căn hộ tiền tỷ của gia đình không thể sử dụng được vì thiếu hàng loạt hạng mục thiết yếu như điện nước chưa được lắp đặt, thang máy chưa được sử dụng, hệ thống PCCC vẫn còn để trống…

Bất bình trước những quyền lợi chính đáng bị ảnh hưởng, ngày 17/7/2012, nhiều khách hàng mua khu chung cư CT5 A,B đã có buổi làm việc với Giám đốc Cty Ba Đình số 1 yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công là Cty Hà Châu OSC đưa ra lời giải thích thấu đáo về những vấn đề liên quan đến quyền lợi của khách hàng mua chung cư. Tại buổi làm việc, các khách hàng mua chung cư CT5 A,B đề nghị Cty Ba Đình số 1 giữ đúng lời hứa tổ chức Đại hội khách hàng trước ngày 31/7/2012 và có sự tham gia của lãnh đạo Cty Ba Đình số 1, đơn vị thi công Cty Hà Châu OSC và toàn bộ khách hàng mua căn hộ tại tòa nhà chung cư CT5 A,B KĐT Văn Khê.

Trao đổi với phóng viên Báo Xây dựng, bà Đặng Thị Mùi, Phó Giám đốc Cty Ba Đình số 1 cho biết: Cty đã có xin lỗi và đã có các cam kết về tiến độ tới các khách hàng, tuy nhiên phía Cty cũng đã làm tất cả những điều kiện có thể để cố gắng bàn giao nhà cho khách hàng một cách sớm nhất. Dự kiến đến ngày 30/9 tới sẽ bàn giao tất cả các căn hộ cho khách hàng. Việc thay đổi thiết kế công trình, chúng tôi xác định có một phần lỗi trong vấn đề này. Bởi lúc ký hợp đồng góp vốn với các khách hàng thì hồ sơ thiết kế mới ở dạng thiết kế cơ sở, nhưng đến lúc dự án được phê duyệt chính thức thì thiết kế có được thay đổi một phần, về việc này chúng tôi có một phần lỗi vì đã không thông báo cụ thể tới các khách hàng.

Cũng theo bà Mùi thì, đến nay công trình đã được lắp đặt nước sạch, còn điện thì vẫn dùng chung điện với đơn vị thi công, thang máy đã được kiểm định để đưa vào sử dụng. Đối với diện tích các căn hộ, sắp tới chúng tôi sẽ ký hợp đồng với đơn vị chuyên môn để tổ chức đo đạc diện tích các căn hộ để làm cơ sở thanh lý hợp đồng và cấp GCNQSDĐ&NƠ sau này.

Theo Báo Xây dựng

Tin gốc: http://www.baoxaydung.com.vn/news/vn/phap-luat/khi-thuong-de-bi-that-sung.html

4 responses to “Khi thượng đế bị “thất sủng”!

  1. Quyết liệt hơn

    Dự kiến, đến ngày 30/9 tới, chúng tôi sẽ bàn giao tất cả các căn hộ cho khách hàng.

    Cũng theo bà Mùi, đến nay, công trình đã được lắp đặt nước sạch, còn điện vẫn dùng chung với đơn vị thi công, thang máy đã được kiểm định để đưa vào sử dụng. Đối với diện tích các căn hộ, sắp tới sẽ ký hợp đồng với đơn vị chuyên môn để tổ chức đo đạc diện tích các căn hộ, làm cơ sở thanh lý hợp đồng và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà sau này.
    http://www.ktdt.com.vn/news/detail/340994/vi-sao-khach-hang-khong-nhan-nha.aspx
    Bà Mùi- Vị này lại hứa tào lao. Làm sao họ giao nhà vào 30/9 này được. ACE quyết liệt hơn nữa, chớ ngơi nghỉ, họ lại tính bài “câu giờ” đó.

  2. 9h sáng ngày 6/8 này bên Ba Đình 1 đã phải chấp nhận họp đại hội khách hàng tại chân công trình CT5AB , mời anh em CT6 tới tham dự.

  3. Trên Báo Kinh tế và Đô thị

    Vì sao khách hàng không nhận nhà?
    Khu chung cư CT5A, B đang bị khách hàng khiếu nại.
    KTĐT – Mặc dù đã đóng tiền đến 90% giá trị căn hộ, nhưng hơn 300 khách hàng mua căn hộ tại chung cư CT5 A, B KĐT Văn Khê (quận Hà Đông, Hà Nội) vẫn không được giao nhà đúng hạn. Chủ đầu tư công trình “chữa cháy” bằng cách, bàn giao căn hộ khi nhiều hạng mục của tòa nhà vẫn chưa hoàn thiện.

    http://www.ktdt.com.vn/news/detail/340994/vi-sao-khach-hang-khong-nhan-nha.aspx

  4. Ba Đình 1 toi rồi, ha ha..

    Công nhận ACE CT5 A+B mở nhiều mặt trận tấn công Ba Đình 1 không khoan nhượng. Chúng ta chân thành chúc ACE CT5 A+B sớm thành công, có căn nhà đàng hoàng, điện, nước tử tế để ăn ở sinh hoạt ổn định!

Bạn có ý kiến hay lời bình về bài này, về vấn đề này trên Blog?

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s