Bộ sưu tập

Các bất ổn, vấn đề phát sinh khi nhận bàn giao vào ở tại chung cư cao tầng CT5AB Văn Khê

Các bất ổn, vấn đề phát sinh khi nhận bàn giao vào ở tại chung cư cao tầng CT5AB Văn Khê

 

Lo lắng của khách hàng về các bất ổn khi nhận bàn giao vào ở tại chung cư cao tầng CT5AB Văn Khê. Được biết đa số các hạng mục của tòa chung cư CT5AB đều do thợ, công nhân của Chủ đầu tư tòa CT6 bên cạnh thi công.  Có thể tóm lại một số bất ổn chính như sau:

– Một số căn hộ đã nhận bàn giao để sửa chữa, đặc biệt sau đã lát sát gỗ thì bị nước tràn lênh láng do vỡ ống nước chạy dưới sàn gạch!!!, thậm chí các khách hàng còn yêu cầu Chủ đầu tư kiểm tra lại hệ thống cấp nước của cả tòa nhà;

– Nền phòng vệ sinh cao hơn các phòng, khu vực xung quanh: các anh chị em đã thảo luận rất sôi nổi các giải pháp chống thấm, thậm chị để ra một số giải pháp rất vui  theo nguyên văn trên Diễn đàn như “Mua chậu to, khi tắm thì thì ngồi vào chậu tắm. Tắm xong thì múc nước đổ vào bồn cầu, mục đích là để giữ cho sàn WC luôn khô ráo.” hoặc giải pháp kỹ thuật như “Cậy toàn bọ khe ghạch của WC, dùng keo Sikaflex Construction J chít vào khe ghạch.”…;

– Các khách hàng cảnh báo cho nhau về chất lượng của thợ, công nhân được thuê vào cải tạo;

– Một số người khác lại có quan ngại về việc tăng/giảm diện tích căn hộ so với hợp đồng đã tập hợp để làm việc với Chủ đầu tư và yêu cầu đo lại diện tích do cơ quan chức năng thực hiện với sự chứng kiến của khách hàng. Họ thảo luận đến quy trình đấu tranh về diện tích;

– Bàn bạc ký phụ lục hợp đồng vì liên quan đến việc đo tính diện tích căn hộ đã bàn giao vì trong hợp đồng mua bàn không đề cập đến phương pháp đo diện tích theo quy định của pháp luật;

– Bàn bạc, học hỏi kinh nghiệm để đấu tranh với đơn vị quản lý tòa nhà liên quan đến mức phí các dịch vụ của tòa nhà khi đi vào vận hành;

– Tiếp tục đấu tranh yêu cầu Chủ đầu tư tiếp tục hoàn thiện và đưa vào hoạt động các hạng mục chưa xong;

– Trao đổi và lựa chọn thời điểm khởi động lại việc kiện Chủ đầu tư về việc chậm tiến độ, thay đổi thiết kế không thông báo trước cho khách hàng, đo diện tích không có sự chứng kiến của khách hành, đòi thanh lý hợp đồng và bàn giao nhà khi chưa đủ các điều kiện, …..;

Nguồn: Tổng hợp từ  Hoichungcu.com

Advertisements

Bạn có ý kiến hay lời bình về bài này, về vấn đề này trên Blog?

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s