Gallery

“Lùm xùm” chung cư Xa La: Chủ đầu tư thừa nhận tính sai diện tích

“Lùm xùm” chung cư Xa La: Chủ đầu tư thừa nhận tính sai diện tích

Đại diện chủ đầu tư chung cư CT6 đã thừa nhận sai sót trong cách tính diện tích.

"Lùm xùm" chung cư Xa La: Chủ đầu tư thừa nhận tính sai diện tích

Khách hàng đã nhận nhà có thể đo lại diện tích theo cách tính trong hợp đồng, nếu thấy thiếu có thể làm đơn khiếu nại để được giải quyết.

Sáng ngày 22/12, Ban quản lý dự án CT6 – Công ty Xây dựng số 1 Lai  Châu đã tổ chức gặp gỡ đại diện khách hàng mua nhà tại dự án CT6 – Xa La phường Kiến Hưng, quận Hà Đông (Hà Nội). Nội dung làm việc là giải  quyết yêu cầu của khách hàng về việc tính lại diện tích căn hộ, thực  hiện đúng hợp đồng… Theo đó, 3 vấn đề được đưa ra để thương lượng tại  cuộc họp gặp gỡ khách hàng là: vấn đề diện tích tính theo m2 của các căn hộ, 2% phí bảo trì tòa nhà dự án và thu các khoản phí khắc phục nhà ở.

Tại buổi làm việc, đại diện chủ đầu tư Công ty Xây dựng số 1 Lai Châuđã thừa nhận sai sót trong cách tính diện tích. Ngoài ra, với những hộ  đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính và đã nhận nhà có thể đo lại diện tích  theo cách tính trong hợp đồng mà không cần xác nhận của Ban quản lý. Nếu thấy thiếu có thể làm đơn khiếu nại lên chủ đầu tư và trong vòng 30  ngày kể từ ngày nhận được đơn kiến nghị chủ đầu tư sẽ có ý kiến phản  hồi.

Khách hàng và chủ đầu tư đã tìm được tiếng nói chung

Trong trường hợp nếu không có ý kiến phản hồi của chủ đầu tư các hộ dân có thể gửi đơn khiếu nại lên cơ quan có thẩm quyền và thực hiện các  thủ tục tố tụng theo quy định của pháp luật. Nếu chủ đầu tư không tính  diện tích theo đúng hợp đồng thì phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước  pháp luật. Đại diện khách hàng khẳng định không đồng tình với cách tính diện tích  của chủ đầu tư đưa ra trong Thông báo số 152, vì cách tính đó đi ngược  lại với nội dung đã thỏa thuận với điều 1 của Hợp đồng đã ký kết. Ngoài  ra, một số khách hàng không chấp nhận lời giải thích từ phía chủ đầu tư về lỗi do sơ suất đánh máy và lỗi cơ học trong Thông báo số 152 để buộc  các khách hàng phải chấp thuận theo cách tính mới.

Đại diện các khách hàng kiến nghị chủ đầu tư phải tính diện tích căn  hộ theo đúng điều khoản Hợp đồng đã ký kết. Ngoài ra, đại diện khách  hàng chỉ đồng ý nhận nhà với điều kiện chủ đầu tư và Ban quản lý dự án  phải thay đổi biên bản về việc ghi diện tích theo đúng cách tính ghi  trên hợp đồng.

Sau khi bàn bạc đại diện hai bên đã đi đến thống nhất kết luận: Đồng ý nhận nhà với điều kiện chủ đầu tư và Ban quản lý dự án phải thay đổi  biên bản về việc ghi diện tích theo đúng cách tính trên hợp đồng.

Chủ đầu tư sẽ giải quyết khiếu nại về vấn đề cách tính diện tích căn  hộ của khách hàng trong vòng 30 ngày kể từ khi nhận được đơn khiếu nại.  Nếu diện tích bàn giao căn hộ trên thực tế tăng lên so với hợp đồng thì  các hộ dân phải trả thêm tiền phần diện tích tăng cho chủ đầu tư. Ngược  lại nếu diện tích thực tế nhỏ hơn so với hợp đồng đã ký thì chủ đầu tư phải trả lại tiền phần diện tích thiếu hụt cho khách hàng.

Chủ đầu tư sẽ không giải quyết khiếu nại về diện tích đối với những  khách hàng mua nhà mà chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính và nhận bàn  giao nhà.

Chị Dương Thị Tuyết Lan, Ban đại diện khách hàng cho rằng, buổi họp  bàn giữa chủ đầu tư và Ban đại diện khách hàng cơ bản đã thỏa thuận được các quyền lợi mà khách hàng đang bức xúc. Nhưng đó là những khách hàng đã đóng hết tiền và nhận căn hộ. Chúng tôi cũng ý thức được việc thực  hiện nghĩa vụ tài chính với DN, còn đối với những khách hàng khác muốn  chủ đầu giải quyết thì phải thu xếp nghĩa vụ tài chính.

Chị Lan còn cho biết, nhìn chung chủ đầu tư có tinh thần hợp tác, đi đến thỏa thuận có lợi cho đôi bên. Đặc biệt là về cách tính lại diện  tích theo đúng hợp đồng, và diện tích thừa thiếu thế nào thì sẽ có sự  điều chỉnh theo kết luận.

Chung cư CT6 đang trong giao đoạn bàn giao nhà

Trao đổi với PV, ông  Nguyễn Hồng Sơn – Phó TGĐ Công ty xây dựng số 1 Lai Châu, Trưởng ban  Quản lý dự án Xa La, đại diện chủ đầu tư cho biết: “Chúng tôi giải quyết vấn đề khiếu nại của khách hàng dựa trên tinh thần tôn trọng, chia  sẻ… Những vấn đề khách hàng khúc mắc, chúng tôi sẵn sàng hợp tác. Tuy  nhiên, qua cuộc gặp gỡ hôm nay, chúng tôi chỉ giải quyết những trường  hợp khách hàng đóng hết nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư và nhận bàn  giao nhà”.

Ông Sơn còn cho biết, hiện còn rất nhiều khách hàng mua chung cư tại  dự án CT6 –  Xa La vẫn còn chậm đóng tiền theo đúng tiến độ xây dựng của chủ đầu tư, có khách hàng mới đóng được 60%, thậm chí chỉ 20% giá trị căn hộ. Trong khi đó, theo hợp đồng khi bàn giao nhà khách hàng phải đóng nốt số tiền còn lại cho chủ đầu tư, đáng lẽ ra theo điều khoản của  hợp đồng chủ đầu tư phải phạt những trường hợp như vậy, nhưng chúng tôi  vẫn chia sẻ khó khăn chung với khách hàng.

Đại diện chủ đầu tư nhẩm tính, nếu tính từ đợt 1 đóng tiền từ đầu năm 2010 đến nay, có khách hàng bị phạt tới 135 triệu đồng theo điều khoản  chịu lãi suất ngân hàng, khách hàng thấp nhất từ đợt 2, đợt 3 chưa đóng đến nay, tính theo lãi suất ngân hàng cũng bị phạt tới 60 triệu đồng…

Nguồn: Infonet.

 

 

Bạn có ý kiến hay lời bình về bài này, về vấn đề này trên Blog?

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s