Gallery

Bà con ơi Ông TGĐ có tâm thư gửi Người Hà Châu này!

Ngày: 25/09/2013
 
Hà Nội, ngày 25 tháng 9 năm 2013

 THÂN GỬI: CÁC ĐỒNG NGHIỆP THÂN YÊU CỦA TÔI!

 Công ty của chúng ta vừa trải qua một mất mát to lớn đó là vị Chủ tịch Hội Đồng quản trị kiểm Tổng Giám Đốc – Ông NKK vừa qua đời. Đại hội cổ đông diễn ra trong niềm vui, nỗi buồn, niềm hi vọng đan xen…Tháng bảy âm lịch người ta vẫn gọi là tháng cô hồn đã qua đi. Tôi biết trong lòng chúng ta vẫn chưa nguôi ngoai về những xáo trộn đó. Nhưngnhững toan tính về cơm áo gạo tiền luôn kéo chúng ta về với cuộc sống thực tại và phải chấp nhận thực tế đó.

Trước hết tôi cảm thấy mình vô cùng may mắn và rất vinh dự khi được trở thành một trong số những người lãnh đạo của công ty cổ phần Hà Châu OSC. Vinh dự hơn nữa tôi đã có được một người thầy với bề dày hơn 40 năm kinh nghiệm, sự quyết đoán và vốn kiến thức khổng lồ trong lĩnh vực xây dựng. Chủ tịch Trần Đình Vọng thực sự là người cầm lái vĩ đạitiếp bước đưa con thuyền Hà Châu tiến bước trên con đường còn rất nhiều khó khăn và thách thức.

Thưa anh chị em toàn công ty!

Khi nhận nhiệm vụ và trọng trách cao cả này, Tôi thực sự ý thức được sẽ có rất nhiều cơ hội cùng các bạn, để thực hiện những chiến lược, những định hướng mới. Đến nay, Tôi cũng đã quen dần với cả sức ép lẫn cách thức thực hiện các hoạt động điều hành của công ty và của Chủ tịch, tôi biết chủ tịch cũng đã có rất nhiều tâm huyết với ý tưởng để phát triển công ty hơn. Ông cũng rất mạnh trong hoạch định chiến lược và xây dựng các mối quan hệ đối ngoại quan trọng cho công ty. Nhưng những chiến lược đó cần được chia sẻ và triển khai vào thực tế công ty. Đó là nhiệm vụ mà tôi và các bạn phải làm.

Thưa các đồng nghiệp thân thương!

Công ty cổ phần Hà Châu OSC là một công ty trẻ, trong quá trình hoạt động dưới sự lãnh đạo của vị cố Chủ tịch dày dạn kinh nghiệm lãnh đạo của Tổng công ty Sông Đà, ngày hôm nay công ty chúng ta đã có rất nhiều kinh nghiệm trong xây dựng nhà cao tầng với diện tích nhất nhì cả nước và đó là tài sản quý giá nhất mà không phải công ty nào cũng có được .

Công ty CP Hà Châu OSC đang tồn tại và hoạt động với một đội ngũ kỹ sư trẻ năng động và sẵn sàng chấp nhận mọi thách thức. Nhưng hiện tại chúng ta đang đối diện với những khó khăn sống còn như: Nợ khó đòi, lãi suất ngân hàng cao đang ngày ngày gặm nhấm khối tài sản mà Công ty chúng ta đã tích cóp và gây dựng bấy lâu nay. Mặt khác hiện nay nền kinh tế của nước Việt Nam chúng ta chưa có dấu hiệu phục hồi, công ty của chúng ta chưa có công trình mới, cộng thêm sức ép của những công nợ chưa thanh toán được. Nó làm ảnh hưởng không hề nhỏ đến quá trình hoạt động và phát triển của công ty chúng ta. Tôi biết giờ đây chúng ta đang ở một giai đoan cực kì khó khăn, vì vậy để tồn tại và phát triển thì việc khẩn thiết bây giờ là công ty phải đánh giá đúng thực trạng của mình thông qua việc bàn giao vốn và khẩn trương thay đổi một số chính sách và phải tái cơ cấu lại tổ chức của công ty.

Vậy nên lúc này đây tôi mong muốn các bạn, các đồng nghiệp của tôi hãy hợp tác, hỗ trợ và đồng lòng cùng tôi vượt qua những khó khăn và thách thức này. Chúng ta cần thay đổi nhiều hơn nữa để thích ứng tốt hơn và đạt được mục tiêu đề ra. Chúng ta cần tìm kiếm tối đa cơ hội xây dựng mới. Bằng sức trẻ, bằng tư duy sáng tạo chúng ta xây dựng giá trị cốt lõi cho riêng mình với kết cấu mới, vật liệu mới, phương pháp thi công mới chúng ta sẽ có những công trình mới mang nhiều giá trị chất xám vào mỗi sản phẩm.

Về quản trị chúng ta phải dùng phương pháp và công cụ mới như đánh giá hiệu quả làm việc của mọi người bằng chỉ số KPI (Key Performance Indicator) có đầy đủ mô tả công việc, với chính sách lương cho đúng việc đúng người. Đặc biệt chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp và nâng cấp hệ thống quản trị lên chuyên nghiệp hơn. Tôi sẽ nỗ lực đóng góp vào sự thay đổi đó và mong muốn các bạn thay đổi cùng tôi.

Tôi mong muốn các bạn làm việc chuyên nghiệp hơn, đó là những thứ cần cho việc quản trị thay đổi, cần cho sự tồn tại của công ty chúng ta. Tôi có niềm tin mạnh mẽ vào vị Chủ tịch Trần Đình Vọng, vào sự năng động của tôi và của các bạn. Hà Châu của chúng ta có tồn tại được chính là việc biến niềm tin thành hiện thực là công việc của tôi và của tất cả các bạn.

Một lần nữa tôi cần sự hợp tác, ủng hộ và sẻ chia từ các bạn những người Hà Châu, để mỗi ngày chúng ta làm việc không chỉ vì nghĩa vụ mà còn vì đam mê và tâm huyết của mình về một thương hiệu Hà Châu trường tồn mãi mãi.

Tôi tin tưởng tuyệt đối vào các bạn!

 TỔNG GIÁM ĐỐC

 

Nguyễn Trần Tuyến

 

Nguồn: Hà Châu OSC.

Xem bài gốc theo liên kết:

http://hachau.vn/about/14/Thu-gui-Nguoi-Ha-Chau-cua-Tong-giam-doc-Nguyen-Tran-Tuyen.html

 

Bạn có ý kiến hay lời bình về bài này, về vấn đề này trên Blog?

