Album ảnh

Gói 2.000 tỷ đồng, dự án nào sẽ được bơm tiền?

Gói 2.000 tỷ đồng, dự án nào sẽ được bơm tiền?
 Những dự án đã, đang triển khai, dự án có quỹ đất sạch, đầy đủ pháp lý thuộc những khu đô thị có mật độ dân số lớn sẽ được ưu tiên vay vốn để xây dựng.

Cuối tuần qua, Bộ xây dựng và ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết thỏa thuận phối hợp triển khai chương trình xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp và nhà ở cho công nhân trị giá 2.000 tỷ đồng. Đồng thời, hai bên cũng cam kết hỗ trợ cho vay với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này với lãi suất ưu đãi 14,4%/năm.

Ông Nguyễn Trần Nam – Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, số tiền 2.000 tỷ đồng này sẽ được tập trung giải ngân trong năm 2012 -2013 cho khoảng 15-20 dự án. Đối với dự án có quy mô lớn sẽ được vay tối đa 400 tỷ đồng, đối với dự án có quy mô nhỏ sẽ khoảng 100 tỷ đồng.

Khoản vay 2.000 tỷ đồng được đưa ra rất kịp thời nhưng vẫn chỉ là “muối bỏ bể” đối với các doanh nghiệp bất động sản

“Gói hỗ trợ này của ngân hàng BIDV không giới hạn về loại hình dự án, giới hạn chủ đầu tư tuy nhiên do nguồn vốn có hạn nên trước mắt, Bộ sẽ xem xét ưu tiên cho vay các dự án đã, đang triển khai dở dang, những dự án có đất sạch sẽ, đã được các cơ quan ban ngành phê duyệt giấy tờ pháp lý. Đặc biệt, các dự án nằm tại các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chính Minh – nơi có mật độ dân số lớn sẽ được ưu tiên thẩm định cho vay trước” ông Nam nói.

Cũng theo ông Nam, sau khi chương trình được triển khai Bộ sẽ thành lập đoàn thanh kiểm tra để đánh giá tình hình. Nếu doanh nghiệp làm tốt, Bộ xin bổ sung thêm nguồn vốn vay dự kiến khoảng 15.000 tỷ đồng cho năm 2015. Về mức lãi suất cho vay, theo văn bản ký kết với ngân hàng BIDV, các doanh nghiệp sẽ được vay ở mức 14,4% /năm tuy nhiên nếu như tình hình kinh tế tiếp tục biến động theo chiều hướng tốt, lãi suất cơ bản giảm dần thì ngân hàng BIDV cũng xem xét điều chính theo mức lãi suất hiện hành.

 Anh Đào

Theo VnMedia

Xem Bài gốc:http://vnmedia.vn/VN/bat-dong-san/tin-tuc/91_293982/goi_2_000_ty_dong_du_an_nao_se_duoc_bom_tien.html

10 responses to “Gói 2.000 tỷ đồng, dự án nào sẽ được bơm tiền?

  1. "Chiếnđếncùng"

    Các bác bàn chuyện không đâu vào đâu. Mr. Kiên tổi cao, giữ thể diện cố tìm vốn làm cho xong để giao nhà. Vì chỉ duy nhất có CT6 là Hà Châu đầu tư BĐS thôi. Tập thể khách hàng yêu cầu 30/11/2012 Hà Châu giao nhà!

  2. Bạn Minh bán cho mình giá gốc ngay bây giờ, mình mua ngay và bạn chắc chắn lấy được tiền chứ đợi đến lúc lên gặp họ lấy lại giá gốc thì hơi khó, vì nếu họ có tiền trả bạn thì họ thà làm cho xong còn hơn, vừa được tiền, vừa giữ được tiếng.

  3. ý bác là thế nào?
    khi mà hà châu không làm nữa thì tất cả khách hàng lên gặp họ lấy giá gốc cũng phải chịu. Còn nước còn tát !!!

  4. Nếu mình trả lời được câu hỏi của bạn, thì bạn có cách lấy lại không?

  5. họ ko làm như bác nói thì tiền gom góp cả đời để mua căn hộ CT6 của chúng em đi đâu hết?

    • tiền của các bác bị đầu tư chỗ khác rồi. Cứ coi như các bác đã góp vốn cổ phần cho Hà Châu (công ty cổ phần mà) và có đủ tư cách để tham dự đại hội đồng cổ đông năm 2012 của hà châu.
      kô biết mr. kiên năm này chần chừ cái gì mà chưa thấy tổ chức.
      anh chị em chuẩn bị đi họp nhé.

  6. Hà Châu OSC không hề đầu tư dàn trải đâu các bác.

  7. Hà Châu bỏ vốn ra làm quá nhiều việc, chắc cũng tham!

  8. Cư dân tương lại tại CT6

    Quy mô gì thì khó có cửa cho Chủ đầu tư CT6 Văn khê lắm bác Trí Dũng ạ ??? đầu tư dàn trải mà!

  9. Hoàn thiện CT6 Văn Khê không phải là Dự án nữa dù là “quy mô nhỏ”!

Bạn có ý kiến hay lời bình về bài này, về vấn đề này trên Blog?