Diễn đàn CT6 Văn Khê

Thân gửi các Anh Chị Em mua/sở hữu căn hộ chung cư cao tầng CT6 Văn Khê-Hà Đông-Hà Nội,

Từ ngày hôm nay 17/7/2012, để tiện cho việc trao đổi các thông tin giữa các Thành viên Nhóm CT6 Văn Khê, một thành viên trong Chúng ta đã tự nguyện đóng góp công sức của mình để thiết lập và duy trì một Diễn đàn Cộng đồng CT6 Văn Khê trên Internet tại địa chỉ:   Http://ct6vankhe.net  . Theo dự kiến, Địa chỉ này sẽ dần dần thay thế địa chỉ hiện tại Http://ct6vankhe.wordpress.com  theo hướng chuyên nghiệp hơn.

Địa chỉ:   Http://ct6vankhe.net   đã được đăng ký  và là tên miền chính thức của Chúng ta trên mạng Internet.

Các thông tin về việc hướng dẫn đăng ký tham gia Diễn đàn Cộng đồng CT6 Văn Khê theo địa chỉ mới đã sẵn có.

Xem Ảnh chụp từ Diễn đàn

Ảnh chụp Diễn đàn Cộng đồng CT6 Văn Khê

Diễn đàn Cộng đồng chung cư cao tầng CT6 Văn Khê, Hà Đông

Blog Cộng đồng CT6 Văn Khê  Http://ct6vankhe.wordpress.com

Diễn đàn Cộng đồng CT6 Văn Khê:  Http://ct6vankhe.net

Thư điện tử:  ct6vankhe@gmail.com    và    chungtoi_ct6vankhe@yahoo.com

Trân trọng

6 responses to “Diễn đàn CT6 Văn Khê

  1. XIN CHIA SẺ VỚI CÁC NGƯỜI THÂN CỦA TÔI VỀ MỘT CÂU CHUYỆN CẢNH GIÁC VỪA XẢY RA VÀO SÁNG HÔM NAY, NẠN NHÂN SUÝT CHÚT NỮA LÀ CON TRAI CỦA TÔI…

    Bài viết của chị: Nguyen Thi Cam Van

    Tôi đang ở chỗ làm việc , điện thoại bỗng reng, số gọi đến là 01649930937. Tôi Alo, đầu dây bên kia hỏi: Chị Vân phải không ạ? Tôi chưa kịp trả lời thì đầu bên kia cắt máy. Lúc này là 10 giờ 50 phút. Tôi không có thói quen gọi lại cho những cuộc nhá máy hay hỏi rồi cắt máy như vậy nên thôi. 2 phút sau, điện thoại lại reo, tôi cầm lên Alo, và họ cũng hỏi : Chị Vân phải không ạ ? Rồi lại nhanh chóng cúp máy. Số gọi đến cho tôi kỳ này là số 01646879743. Tôi đang bận rộn nên cảm thấy hơi bị làm phiền. Chỉ vài phút sau, con trai ở nhà gọi cho tôi và hỏi: Mẹ có gọi ai tới nhà phun thuốc diệt muỗi không ? Linh tính báo điều không hay, tôi hỏi dồn: Không ! Mẹ không kêu ai hết. Có chuyện gì ? – Cháu bảo: Có 2 chị gọi cửa nói mở cửa để họ vào nhà phun thuốc trừ muỗi – Tôi hốt hoảng la lên: Không, mẹ không gọi ai hết, đừng nghe lời họ… – Cháu nói : Con biết rồi ! – Rồi bỏ máy. Quá hoảng sợ tôi gọi lại cho cháu… Lúc này họ đã đi và cháu mới thong thả kể lại. Sau khi đòi vào mà bị cháu từ chối, thì họ móc điện thoại ra gọi ngay cho Mẹ cháu Chính xác số điện thoại di động của tôi và nói câu đầu tiên là “Chị Vân phải không ạ? ” (cũng chính xác tên tôi. Nhưng khúc sau họ cúp máy và tự huyên thuyên nói trước mặt con tôi như thể đang nói chuyện với mẹ của chúng. Con tôi vẫn ngần ngừ thì chúng lại bồi tiếp cú thứ hai rất nhanh chóng… Sau khi giả vờ nói chuyện xong, chúng cho con tôi nhìn thấy thực sự là cuộc gọi đi của họ là tới số của Mẹ cháu để củng cố thêm niềm tin cho cháu. Rất may là cháu gọi điện thoại cho tôi ngay lập tức để kiểm tra thông tin. Biết không thể gạt được cháu, họ vội vã bỏ đi.
    Nghe cháu gọi điện thoại kể lại, đến bây giờ tôi vẫn còn run lên vì sợ hãi. Đây là giờ nghỉ trưa, tôi quyết định không ngủ, gõ lên FB để ai cảm thấy hữu ích thì chia sẻ thêm.
    Thủ đoạn của chúng thật tinh vi, chúng biết được cả số điện thoại di động và chính xác tện người thân của các cháu nhằm vở diễn thêm phần chắc chắn. Tôi cũng không biết khi vào được nhà rồi chúng sẽ làm những chuyện gì nữa…. Thật sự lo lắng cho các con !!!

  2. Phóng viên thế giới

    Kính chào các ACE !
    Tình hình là một số khách hàng đã nhận được thông báo (bằng văn bản giấy trắng mực đỏ đoàng hoàng – do Bác Kiên ký) của Hà Châu OSC về việc nộp hết số tiền đợt cuối để lấy nhà và họ yêu cầu phải nộp tiền trước khi nhận giao nhà (điều này thì không sai so với hợp đồng). Nhưng….
    Nhưng Hà Châu ơi là Hà Châu, Bác Kiên ơi…là B K…. nộp tiền trước khi nhận nhà thì ko ai phản đối, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc ngay sau khi tôi nộp xong tiền là tôi phải có nhà để ở, Vậy nếu chúng tôi đem tiền đến nộp hết cho các Ông thì các Ông lấy gì bảm đảm rằng ngay sau khi hoàn tất nghĩa vụ tài chính thì chúng tôi có nhà ở.
    Do vậy bây giờ phải như thế này: Trước khi Hà Châu thông báo thu tiền đợt cuối, Hà Châu phải thông báo cho khách hàng đến CT6 kiểm tra và làm biên bản nghiệm thu mức độ hoàn thiện của căn hộ, khách hàng thấy OK thì cùng CĐT ký vào biên bản nghiệm thu, ký biên bản nghiệm thu căn hộ của mình xong thì khách hàng về Kế toán Hà Châu nộp tiền, nộp tiền OK rồi thì Hà Châu làm biên bản bàn giao căn hộ và giao chìa khóa….OK.. có như vậy thôi mà tại sao không chịu làm cho đúng quy trình hả HC, hả Bác K….(chán quá đi mất thôi, mệt quá rồi….)

  3. kẻ luôn tỉnh táo

    CÔNG TY CP HÀ CHÂU OSC
    PHÒNG KỸ THUẬT THI CÔNG

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Hà Đông, ngày … tháng … năm 2012.

    BIÊN BẢN GIAO NHẬN CĂN HỘ

    Căn cứ Hợp đồng mua bán nhà ở số …/HĐ-MB ngày …/…/… giữa Công ty Cổ phần Hà Châu OSC ( gọi tắt là Hà Châu) và Khách hành mua căn hộ (gọi tắt là khách hàng)

    Hôm nay, vào lúc … giờ … ngày …/…/……, tại Chung cư CT6 Khu đô thị mới Văn Khê phường La Khê, quận Hà Đông, chúng tôi gồm có:
    I/ BÊN GIAO: CÔNG TY CP HÀ CHÂU OSC.
    – Địa chỉ: 15 Nguyễn Khả Trạc, Mai dịch Cầu Giấy Hà Nội.
    – Điện thọai: 0437631455 , Fax : 0437631454
    1/ Do ông: ……………………… Chức vụ: ………………………
    2/ Thành phần cùng tham dự bàn giao gồm:
    – Ông: ………………………………. Chức vụ: ………………………………………
    – Ông: ………………………………. Chức vụ: ………………………………………
    II/ BÊN NHẬN: KHÁCH HÀNG MUA CĂN HỘ
    – Ông: ………………………………. ………………………………………………..
    – Địa chỉ: ………………………………………………………………………………..
    – Điện thọai : ……………………………………………………………………………
    III/ NỘI DUNG GIAO NHẬN:
    1/ Các bên cùng có mặt tại hiện trường thống nhất tiến hành giao nhận căn hộ chung cư tại tầng …. Căn ….
    2/ Hiện trạng căn hộ:
    – Lọai nhà: ……………….. Tầng: …… Diện tích căn hộ: ………..m2.
    – Kết cấu, quy mô xây dựng:
    + Khung bê tông cốt thép.
    + Tường xây trát gạch chỉ sơn 3 lớp bả 2 lớp.
    + Nền lát gạch 400 x 400.
    + Cửa ra vào có 01 bộ cửa loại cửa gỗ công nghiệp .
    + Cửa sổ có ……… bộ cửa loại cửa nhựa lõi thép .
    + Cửa thông phòng có ……… bộ cửa loại cửa nhựa lõi thép .
    3/ Trang thiết bị căn hộ:
    – Phòng vệ sinh …… phòng (đã thực hiện công tác hoàn thiện theo thiết kế).
    – Hệ thống đèn điện chiếu sáng và các thiết bị đầu cuối hệ thống điện
    – Hệ thống ống ga trung tâm và thiết bị đầu cuối (bao gồm thiết bị báo dò ga)
    – Hệ thống đường tín hiệu âm tường và thiết bị đầu cuối cáp truyền hình, điện thoại, internet.
    – Đồng hồ nước: …. đồng hồ, Chỉ số: ……… m3.
    – Đồng hồ điện: ……đồng hồ, Chỉ số:………. KW.
    V/ Ý KIẾN BÊN GIAO: Bên nhận căn hộ có trách nhiệm:
    1/ Không được cơi nới xây dựng thêm hoặc thay đổi kết cấu căn nhà kể cả phần diện tích cầu thang, hành lang sử dụng chung.
    2/ Trường hợp có nhu cầu lắp đặt thêm máy lạnh phải có sự đồng ý của Ban Quản lý chung cư.
    3/ Giữ gìn vệ sinh và thực hiện các quy định chung của Ban Quản lý chung cư.
    4/ Bên nhận căn hộ có trách nhiệm liên hệ …………………………….. để chuyển đổi Hợp đồng mua bán điện theo giá sinh họat (hồ sơ gồm: ……………………………………).
    5/ Bên nhận căn hộ có trách nhiệm liên hệ ……………………………… để đăng ký định mức nước theo giá sinh họat (hồ sơ gồm: ………………………………………………).
    6/ Kể từ ngày bàn giao căn hộ, bên nhận hoàn toàn chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng căn hộ. Mọi tồn tại trước ngày bàn giao căn hộ bên giao hoàn toàn chịu trách nhiệm giải quyết.
    VI/ Ý KIẾN BÊN NHẬN:

    …………………………………………………………………………………………
    …………………………………………………………………………………………
    …………………………………………………………………………………………
    …………………………………………………………………………………………
    …………………………………………………………………………………………
    …………………………………………………………………………………………
    …………………………………………………………………………………………
    …………………………………………………………………………………………
    Biên bản kết thúc vào lúc ….. giờ …… cùng ngày, biên bản đã được đọc lại cho các thành viên tham dự cùng nghe rõ, thống nhất nội dung và đồng ký tên vào biên bản.
    Biên bản này được lập thành 02 bản; bên giao giữ 01 bản; bên nhận giữ 01 bản và đều có giá trị như nhau.

    BAN QUẢN LÝ TÒA NHÀ BÊN NHẬN BÊN GIAO
    ————————————-
    Mình có ý kiến:
    – Thứ nhất: đã gọi là “BIÊN BẢN GIAO NHẬN CĂN HỘ” theo đúng pháp luật thì bên giao phải chứng minh đầy đủ các điều kiện cho bên nhận, bên nhận đã đồng ý nhận rồi thì ký biên bản và bên giao không có quyền can thiệp vào căn hộ nữa.
    – Thứ hai: Trong nội dung hợp đồng bàn giao chỉ có 2 bên là: Giao và Nhận, thì ở cuối trang ký cũng không cần Ban quản lý, mà làm gì có Ban quản lý theo đúng quy định tại thời điểm này, theo luật Xây dựng, lúc này chủ đầu tư vẫn kiêm luôn nhiệm vụ đó, khách hàng chỉ cử đại diện thôi.
    – Thứ ba: Tất cả các câu chữ trong hợp đồng giao nhận nói về các hạng mục xây dựng và các thiết bị, hệ thống trong căn hộ phải đảm bảo sử dụng được, vận hành được, chứ không phải là chỉ là đã lắp đặt để đấy.
    – Thứ tư: Tại sao muốn lắp đặt máy lạnh lại phải xin phép và phải có sự đồng ý của Ban Quản lý chung cư, nếu BQL chung cư (theo luật tại thời điểm này 99% quyền quyết định thuộc về CĐT) ko đồng ý hay chưa đồng ý thì khách hàng phải chịu à. CĐT khi bàn giao căn hộ phải có trách nhiệm thiết kế chỗ để điều hòa, và quy định thống nhất chỗ lắp điều hòa tại mỗi căn hộ.
    – Thứ năm: Phải tham khảo mọi người xem, tại sao khi bào giao lại không đề cập gì đến các hạng mục, thiết bị, hệ thống sử dụng chung nhỉ, các món này cũng phải bản giao cùng thời điểm chứ, hay là các thứ này có biên bản bàn giao riêng, thế bàn giao cho ai, ai ký, theo tôi thì phải thể hiện dù là một câu trong văn bản bàn giao chứ.
    – Ngoài ra: Căn hộ chung cư phải có lan can ban công, có hệ thống bảo hiểm tại cửa sổ, quạt thông gió tại nhà WC, hoặc lỗ chờ, nguồn điện chờ… để lắp quạt thông gió, những thứ này phải có trong BB giao nhận nhà.

  4. Người quân tử

    Tôi có ý kiến:
    – Thứ nhất: Biên bản XÁC NHẬN HIỆN TRẠNG CĂN HỘ được lập trước hay lập sau khi bàn giao căn hộ, theo như điểm 1 mục IV thì biên bản này sẽ làm sau khi bàn giao căn hộ, vô lý nhỉ….
    – Thứ hai: Các chi phí điện nước để phục vụ thi công sẽ tính toán theo đơn giá được nhà nước quy định dành cho sản xuất đến các khách hàng. 2.800 đồng/1 số điện 18.000 đồng / 01m3 nước Trường hợp chưa đầy đủ các dụng cụ đo chi phí sẽ được tính trọn gói: 200 số điện/căn/tháng 30m3 nước/căn/tháng theo đơn giá trên (lưu ý các thiết bị thi công không vượt quá công suất 1500W)
    Vô lý quá, kế cả là chủ căn hộ đồng ý bàn giao về mặt kỹ thuật thì cũng phải có đồng hồ đo đếm số điện nước chứ, đấy là trách nhiệm của các Ông mà lại nói là Trường hợp chưa đầy đủ các dụng cụ đo chi phí sẽ được tính trọn gói…. Tự nhiên lại mất thêm 1,2 tr/tháng mà nhà thì vẫn ko ở được, vẫn lại đi thuê.
    Tóm lại là không phải làm đơn, không chấp nhận bàn giao sớm, cứ đến hạn là ta gõ đầu chúng n, tính lãi phạt như đã cam kết, tiền phạt trừ vào số 10% còn lại. Đến thời điểm này, CĐT cũng không thể bỏ của được nữa, mình lại càng phải nghiêm khắc và cứng rắn với chúng.

  5. Người quân tử

    CÔNG TY CP HÀ CHÂU OSC
    PHÒNG KỸ THUẬT THI CÔNG

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Hà Đông, ngày … tháng … năm 2012.

    BIÊN BẢN XÁC NHẬN HIỆN TRẠNG CĂN HỘ

    Căn cứ đề nghị bàn giao căn hộ của ông(bà) …………………………………. Chủ căn hộ tầng … căn số … theo hợp đồng mua bán nhà số …………………. Ngày …/…/…… giữa Công ty Cổ phần Hà Châu OSC ( gọi tắt là Hà Châu) và Khách hành mua căn hộ (gọi tắt là khách hàng)
    Hôm nay, vào lúc … giờ … ngày …/…/……, tại Chung cư CT6 Khu đô thị mới Văn Khê phường La Khê, quận Hà Đông, chúng tôi gồm có:
    I/ ĐẠI DIỆN CHỦ ĐẦU TƯ: CÔNG TY CP HÀ CHÂU OSC.
    – Địa chỉ: 15 Nguyễn Khả Trạc, Mai dịch Cầu Giấy Hà Nội.
    – Điện thọai: 0437631455 , Fax : 0437631454
    1/ Do ông: ……………………… Chức vụ: ………………………
    2/ Thành phần cùng tham dự bàn giao gồm:
    – Ông: ………………………………. Chức vụ: ………………………………………
    – Ông: ………………………………. Chức vụ: ………………………………………
    II/ : KHÁCH HÀNG MUA CĂN HỘ
    – Ông: ………………………………. ………………………………………………..
    – Địa chỉ: ………………………………………………………………………………..
    – Điện thọai : ……………………………………………………………………………
    III/ : ĐẠI DIỆN NHÀ THẦU THI CÔNG
    – Ông: ………………………………. ………………………………………………..
    – Địa chỉ: ………………………………………………………………………………..
    – Điện thọai : ……………………………………………………………………………
    IV/ NỘI DUNG BIÊN BẢN:
    1/ Các bên cùng có mặt tại hiện trường thống nhất tiến hành xác nhận hiện trạng căn hộ chung cư tại tầng …. Căn …. Với những tồn tại cần được hoàn thành theo biên bản bàn giao cho khách hàng ngày … / … / ……
    2/ Hiện trạng căn hộ:
    + Khung bê tông cốt thép:
    …………………………………………………………………………………………..
    + Tường xây gạch chỉ, trát và bả 2 lớp sơn 3 lớp:
    …………………………………………………………………………………………..
    + Nền lát gạch 400 x 400.
    …………………………………………………………………………………………..
    + Cửa ra vào có 01 bộ cửa loại cửa gỗ công nghiệp .
    …………………………………………………………………………………………..
    + Cửa sổ có ……… bộ cửa loại cửa nhựa lõi thép .
    …………………………………………………………………………………………..
    + Cửa thông phòng có ……… bộ cửa loại cửa nhựa lõi thép .
    …………………………………………………………………………………………..
    3/ Trang thiết bị căn hộ:
    – Phòng vệ sinh …… phòng (đã thực hiện công tác ốp lát lắp đặt bàn cầu, Lavabo, Vòi sen, cửa, trần nhựa).
    …………………………………………………………………………………………..
    …………………………………………………………………………………………..
    – Hệ thống đèn điện chiếu sáng và các thiết bị đầu cuối hệ thống điện
    …………………………………………………………………………………………..
    – Hệ thống ống ga trung tâm và thiết bị đầu cuối (bao gồm thiết bị báo dò ga)
    …………………………………………………………………………………………..
    – Hệ thống đường tín hiệu âm tường và thiết bị chi đầu cuối cáp truyền hình, điện thoại, internet.
    …………………………………………………………………………………………..
    – Đồng hồ nước: …. đồng hồ, Chỉ số: ……… m3.
    …………………………………………………………………………………………..
    – Đồng hồ điện: ……đồng hồ, Chỉ số:………. KW.
    …………………………………………………………………………………………..
    V/ QUY ĐỊNH CHUNG:
    1/ Khách hàng cần kết hợp và tạo điều kiện về mặt bằng và thời gian cho nhà thầu được chỉ định thực hiện các tồn tại theo hiện trạng nêu trên. Thời gian hoàn thành các hạng mục tồn tại tối thiểu là 45 ngày tối đa là 60 ngày
    2/ Chủ đầu tư cũng như nhà thầu tạo điều kiện để khách hàng thực hiện các công tác lắp đặt thiết bị và thi công nội thất..
    4/ Các chi phí điện nước để phục vụ thi công sẽ tính toán theo đơn giá được nhà nước quy định dành cho sản xuất đến các khách hàng. 2.800 đồng/1 số điện 18.000 đồng / 01m3 nước Trường hợp chưa đầy đủ các dụng cụ đo chi phí sẽ được tính trọn gói: 200 số điện/căn/tháng 30m3 nước/căn/tháng theo đơn giá trên (lưu ý các thiết bị thi công không vượt quá công suất 1500W)
    5/ Khách hàng nhận căn hộ có trách nhiệm liên hệ phòng kỹ thuật Công ty để để đăng ký và xin phép sửa đổi cũng như lắp đặt thiết bị nội thất căn hộ.
    6/ Kể từ ngày bàn giao căn hộ khách hàng sẽ được hỗ trợ công tác vận chuyển 01 tháng tuy nhiên cần được đăng ký cụ thể với Bộ phận kỹ thuật của Hà Châu để đảm bảo an toàn vận chuyển cũng như sự kết hợp thi công của các đơn vị trên tòa nhà.

    VI/ Ý KIẾN CÁC BÊN:

    …………………………………………………………………………………………
    …………………………………………………………………………………………
    …………………………………………………………………………………………
    …………………………………………………………………………………………
    …………………………………………………………………………………………
    …………………………………………………………………………………………
    Biên bản kết thúc vào lúc ….. giờ …… cùng ngày, biên bản đã được đọc lại cho các thành viên tham dự cùng nghe rõ, thống nhất nội dung và đồng ký tên vào biên bản.
    Biên bản này được lập thành 03 bản; mỗi bên giữ 01 bản; đều có giá trị như nhau.

    PHÒNG KỸ THUẬT HÀ CHÂU NHÀ THẦU THI CÔNG KHÁCH HÀNG

  6. Bà con bên cạnh ta CT5AB cũng đã đăng ký tên miền hoichungcu.com

Bạn có ý kiến hay lời bình về bài này, về vấn đề này trên Blog?